Hệ thống POS phù hợp có thể hợp lý hóa mọi hoạt động của nhà hàng, quán bar hoặc quán cà phê từ đơn đặt hàng và thanh toán đến toàn bộ kho hàng, giúp bạn quản lý tốt hơn rất nhiều.
Hệ thống POS được xếp hạng hàng đầu của Tech.co cho các nhà hàng vào năm 2019 là TouchBistro.
Được xây dựng cho các nhà hàng từ ngày đầu tiên, TouchBistro cung cấp chức năng linh hoạt và các tính năng quản lý nhân viên vô cùng mạnh mẽ.
Nhưng ngoài POS này còn những hệ thống nào tốt cho nhà hàng, cùng tìm hiểu hệ thống POS nhà hàng tốt nhất hiện nay theo đánh giá của Tech.Co nhé.
10 hệ thống POS cho nhà hàng tốt nhất 2020
TouchBistro POS – Hệ thống tốt nhất
TouchBistro đã được thiết kế như một hệ thống POS dành riêng nhà hàng ngay từ lúc ban đầu.
Sự tập trung của nó vào ngành công nghiệp này đã giúp nó được đánh giá là hệ thống POS tốt nhất cho nhà hàng hiện nay.
Hơn 12.000 nhà hàng trên toàn thế giới sử dụng phần mềm TouchBistro, với các khoản thanh toán của họ được xử lý cho đến nay với tổng trị giá hơn 6 tỷ đô la.
Với giao diện đa năng và các tùy chọn quản lý nhân viên/ hàng tồn kho mạnh mẽ giúp TouchBistro trở thành hệ thống POS giàu tính năng: Công ty này tuyên bố có hơn 200 tính năng có sẵn từ hệ thống, bao gồm hầu hết mọi thứ mà các nhà hàng sẽ cần.
Square POS – Tốt nhất cho nhà hàng ăn nhanh
Với các giải pháp chuyên dụng cho dịch vụ bàn, dịch vụ quầy, quán bar & phòng chờ, quán cà phê… Square là một hệ thống POS khá phổ biến trong các nhà hàng phục vụ nhanh.
Từ menu, hàng tồn kho và quản lý bán hàng đều có trong gói phần mềm cơ bản tới nâng cao. Thương hiệu Square nổi tiếng và được cho là ứng dụng dễ sử dụng nhất với nhiều tính năng và đội ngũ hỗ trợ hợp lý.
- Tùy chỉnh menu;
- Phân tích khách hàng;
- Phản hồi của khách hàng;
- Theo dõi doanh số trên mỗi mặt hàng;
- Dùng thử miễn phí;
- Hỗ trợ 24/7;
- Phục vụ mọi quy mô kinh doanh của nhà hàng.
Lightspeed Restaurant POS – Hỗ trợ tính năng bên thứ 3
Các ứng dụng của bên thứ ba có thể dễ dàng tích hợp vào Lightspeed, cho phép khách hàng có thêm các tính năng như khách hàng thân thiế, lên lịch cho nhân viên hoặc cho phép khách hàng tự điều chỉnh tính năng POS cho các ngành cụ thể.
Mặc dù vậy, các thành phần này của bên thứ 3 có thể được theo dõi riêng thông qua các tính năng quản lý kho, menu hỗ trợ hình ảnh của mỗi thực đơn kèm mô tả.
Upserve (formerly Breadcrumb) – Nhiều tính năng nhất
Upserve là POS Breadcrumb mới được đổi thương hiệu.
Đây là một hệ thống POS giàu tính năng cung cấp nhiều tùy chọn mà các hệ thống khác không phải lúc nào cũng có, bao gồm chế độ đào tạo, chức năng ngoại tuyến (không internet), quản lý đơn hàng trực tuyến, theo dõi hàng tồn kho và bán hàng.
Hệ thống của Upserve có các phân tích sâu có thể tìm kiếm xu hướng mới trong cách nhà hàng của bạn đang hoạt động.
Những thứ này có thể giúp bạn cải thiện sản phẩm và đào tạo nhân viên, dự đoán các món ăn phổ biến và xác định khách hàng VIP giúp tăng tỷ lệ giữ chân khách.
Toast POS – tốt nhất cho thiết bị Android
Toast POS hỗ trợ cả máy tính bảng và điện thoại Android và không hỗ trợ iOS.
Nó kết hợp tất cả các tính năng cần thiết trong một giao diện dễ hiểu: Bán hàng, thanh toán, hàng tồn kho, quản lý bố cục, báo cáo phân tích và chương trình khách hàng thân thiết….
Đây là một ứng dụng POS phổ biến với hàng ngàn khách hàng hài lòng và nó giống như TouchBistro dẫn đầu ngành với đội ngũ dịch vụ khách hàng chất lượng cao và giao diện trực quan.
Revel POS – tốt nhất cho chuỗi nhà hàng
POS Revel được thiết kế để trở thành một hệ thống POS nhà hàng có đầy đủ tính năng từ quản lý tài chính, bán hàng, quản lý hàng tồn kho và nhân viên.
Không giống như một số hệ thống POS khác, Revel hỗ trợ chương trình khách hàng thân thiết và cho phép các dịch vụ giao hàng quản lý tuyến đường với các tính năng như lập lịch, gửi đi, giám sát lái xe và ước tính thời gian giao hàng.
Công ty cung cấp hệ thống này cũng cung cấp các giải pháp dành riêng cho các quán bar.
Lavu POS – tốt nhất cho nhân viên mới
Lavu có các tùy chọn quản lý tuyệt vời như chương trình đào tạo nhân viên mới.
Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm tùy chỉnh menu thực đơn, bố trí và quản lý hàng tồn kho, lập lịch trình của nhân viên và phân chia hóa đơn.
Hệ thống POS Lavu hiện nay hoạt động trên hơn 90 quốc gia. Giao diện của nó rất dễ sử dụng và có thể tích hợp tiện ích của bên thứ ba rất dễ dàng.
Bạn tham khảo
Clover POS – trực tuyến tốt nhất
Các nhà hàng có lượng khách hàng trực tuyến lớn nên có một hệ thống POS như Clover, có thể xử lý các đơn đặt hàng trực tuyến và quản lý giao hàng.
Clover cũng tích hợp nhiều tính năng trực tuyến hữu ích như Mailchimp, Shopify.
Bộ tính năng thu hút khách hàng của họ bao gồm danh sách liên lạc khách hàng với các tùy chọn cho quảng cáo, phần thưởng và phản hồi tin nhắn.
Giao diện của Clover được thiết kế để dễ sử dụng và nó hoạt động trên cả máy tính xách tay, máy tính bảng và thiết bị di động.
ShopKeep Restaurant POS – tốt nhất cho điện thoại
Shopkeep cung cấp cả hệ thống phục vụ nhanh chỉ dành cho iPad và hệ thống nhà hàng đầy đủ, cả hai đều có thiết kế ứng dụng di động trực quan, được thiết kế độc đáo.
Ngay cả những người quản lý nhà hàng có nhiều chi nhánh cũng có thể quản lý tất cả chỉ từ điện thoại.
Các tính năng được bao phủ bởi cả hai hệ thống: Bán hàng, quản lý kho thành phần, quản lý nhân viên, báo cáo nghiên cứu và tùy chỉnh menu.
Các doanh nghiệp có thể xây dựng danh sách tiếp thị qua email bằng chức năng nhận email của hệ thống POS này, cho phép họ xây dựng các chiến dịch tiếp thị, ưu đãi hoặc các sự kiện trong tương lai.
Cake POS – trọn gói tính năng tốt nhất
Có thể thêm ứng dụng Guest Manager iOS vào phần mềm POS cơ bản của Cake để quản lý đơn hàng trực tuyến.
Ngoài các tính năng đặt bàn trực tuyến và truyền thống, thẻ quà tặng cũng có thể dễ dàng được xử lý và trao đổi đổi thông qua Cake POS.
Chức năng báo cáo cho phép người quản lý kiểm tra doanh số bán hàng, giảm giá, hoàn lại tiền, doanh thu thuần và thuế trong tuần trước, 30 ngày qua hoặc khung thời gian đã đặt khác.
Cách chọn hệ thống POS cho nhà hàng
Một hệ thống POS tốt sẽ giúp mọi doanh nghiệp phát triển và phát triển, cung cấp dữ liệu chính xác và rất cần thiết cho marketing.
Nhưng một nhà hàng sẽ được hưởng lợi đặc biệt từ hệ thống POS nếu nó được thiết kế dành riêng cho ngành.
Một nhà hàng cũng phải có ứng dụng có thể hỗ trợ đặt bàn, và một nhà hàng cũng phải theo dõi số lượng và chi phí sử dụng cho mỗi thực đơn.
Ngoài ra, một POS nhà hàng tốt nếu có thể:
- Giúp bộ phận nhà bếp và máy chủ tương tác với nhau;
- Giúp người quản lý theo dõi giờ làm việc của nhân viên và lên kế hoạch;
- Ghi nhật ký dữ liệu từ các tuần hoặc tháng trước để tạo báo cáo chi tiết về sự tăng trưởng;
- Hợp lý hóa quy trình đặt hàng từ đầu đến cuối, bao gồm chấp nhận đơn đặt hàng trực tuyến và gửi bxác nhận đơn hàng qua email.
Điểm mấu chốt: Một hệ thống POS cho nhà hàng tốt sẽ tập trung tất cả các quy trình hoạt động cho phép người quản lý biết nên cải thiện những gì và khắc phục những gì khi kinh doanh thực phẩm.
POS cho nhà hàng nên có chức năng gì?
Mặc dù các hệ thống POS của nhà hàng tốt nhất có thể bao gồm một số đặc điểm độc đáo, họ cũng nên hoàn thành một loạt các tính năng hàng đầu sau đây.
- Quản lý hàng tồn kho;
- Theo dõi nhân viên;
- Thanh toán;
- Chương trình khách hàng thân thiết;
- Thu thập thông tin khách hàng;
- Đặt bàn;
- Đặt hàng trực tuyến.
Mua hệ thống POS tại Autoshop
(*) Tất cả các hệ thống POS cho nhà bán lẻ được giới thiệu bởi Autoshop đều được đánh giá trực quan bởi những tạp chí phần mềm bán hàng hàng đầu thế giới, do đó ứng dụng của các hệ thống này chủ yếu dành cho khách hàng quốc tế thay vì ở Việt Nam.
Dịch từ Tech.co